Giày thể thao là một “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong mọi hoạt động thường ngày. Muốn đôi giày phát huy tối đa công dụng bảo vệ chân, bảo đảm êm ái trong từng chuyển động, người dùng phải biết cách bảo quản giày thể thao đúng chuẩn. Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. 

Đặc điểm cơ bản của giày thể thao

Trước khi biết cách bảo quản giày, các bạn cần nắm rõ những đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Cụ thể: 

  • Giày thể thao thường được sản xuất từ chất liệu da hoặc vải tổng hợp. 
  • Dễ dàng vệ sinh mỗi khi bị bám bẩn, bám nước.
  • Hạn chế tình trạng mài mòn đế sau một thời gian sử dụng, hoặc vận động mạnh trong thời gian dài. 
  • Bảo đảm an toàn cho đôi chân trong mọi chuyển động.
  • Ít gây đau nhức, nhất là ở phần gót.
  • Không có cảm giác bí bách, nóng bức hoặc khó chịu do mồ hôi thấm vào, đặc biệt là khi thời tiết oi bức.

Chính những đặc điểm này khiến cho càng ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn giày thể thao thay cho các loại giày khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu muốn đôi giày bền bỉ theo năm tháng, người tiêu dùng cần biết cách bảo quản sao cho đúng chuẩn. Hãy cùng nhau tìm hiểu bí quyết bảo vệ giày hữu ích ở nội dung bên dưới. 

Bảo quản giày thể thao đúng cách giúp giày luôn như mới

TOP 5 cách bảo quản giày thể thao như dân chuyên cho người mới

Sau đây là một số phương pháp tăng cường tuổi thọ cho đôi giày thể thao mà nhiều người áp dụng thành công:

Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nếu không thể đầu tư các hộp đựng giày như trên thì bạn hãy cân nhắc đặt giày ở nơi cao, khô ráo và có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Điều này sẽ giúp giày không gặp phải tình trạng ẩm mốc, bám mùi… do mồ hôi thấm vào sau một ngày dài bạn sử dụng, hoặc do độ ẩm bên trong không khí. Đồng thời, đừng xếp chồng đôi giày lên nhau, vì có thể khiến giày bị móp méo, mất form, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. 

Mời Bạn Tham Khảo: Điểm qua những mẫu giày thể thao nữ Biti's được yêu thích nhất hiện nay

Đặt giày trên kệ cao thoáng để bảo quản giày

Sử dụng hộp đựng giày

Trên thị trường, hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp hộp đựng giày với đa dạng chất liệu như nhựa dẻo, nhựa cứng… Qua đó vừa giúp bảo vệ đôi giày khỏi bụi bẩn, vừa có tác dụng làm cho không gian sống của bạn trở nên gọn gàng hơn. Theo đó, các bạn có thể lựa chọn loại hộp theo kích thước size giày và ưu tiên kiểu hộp xếp chồng lên nhau để tiết kiệm tối đa diện tích. Đặc biệt, đừng quên cho vào bên trong hộp giày một vài tờ giấy hút ẩm, giấy thơm hoặc túi hút ẩm, nhằm hạn chế mùi ẩm mốc do môi trường gây ra sau một thời gian không dùng đến giày nhé. 

Sử dụng những sản phẩm bổ trợ

Nếu muốn đôi giày luôn luôn như mới, mùi thơm tràn ngập thì đừng ngần ngại dùng tất cả công cụ hỗ trợ quen thuộc bên dưới:

  • Bọt làm sạch: Tuyệt đối bạn không nên lấy xà phòng chà xát mạnh lên bề mặt giày để giặt sạch giày vì khả năng tẩy mạnh của bột giặt, nước rửa chén, nước rửa tay… có khả năng làm bong tróc bề mặt da giày. Chính vì đó, hãy sử dụng bọt làm sạch chuyên dùng để vệ sinh khi cần một cách hiệu quả và an toàn nhất. Song song, không nên ngâm giày quá lâu trong nước để tránh làm hỏng bề mặt bên ngoài da cũng như màu sắc của da. 
  • Xịt khử mùi: Đây là sản phẩm giúp đánh bay mùi hôi khó chịu, cũng như vi khuẩn gây hại cho da. Qua đó mang lại cảm giác thông thoáng, thơm mát và dễ chịu cho người dùng trong nhiều giờ đồng hồ. 
  • Xịt nano: Có tác dụng tạo ra một lớp phủ bảo vệ đôi giày của bản trước tác hại từ môi trường. Từ đó, đôi giày luôn sạch bóng, ít bám bụi hơn. Chưa kể, loại xịt nano còn có khả năng chống nước, chống bùn khá tốt nên rất thích hợp sử dụng mỗi khi trời mưa. 

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm xịt khử mùi tốt

Sử dụng giấy báo để giữ form giày

Yếu tố làm cho đôi giày đẹp mắt chính là form giày. Do đó, bạn hãy chủ động bảo vệ form giày của mình mỗi ngày bằng cách lấy giấy báo cũ mềm mại (tốt nhất là loại ít có chữ) và nhét vào bên trong giày. Thao tác này tuy đơn giản nhưng lại giúp định hình form tổng thể và hạn chế bớt mùi hôi, ẩm nếu lâu ngày không sử dụng. 

Mời Bạn Tham Khảo: 5 mẫu giày thể thao chất chơi siêu hot nhất định phải có

Nếu có điều kiện, hãy “tậu” ngay công cụ hỗ trợ giữ form giày

Thường xuyên phơi giày dưới ánh nắng vừa phải

Nhiều người muốn đôi giày của mình luôn thơm mát nên giặt giũ liên tục. Điều này vô tình khiến giày mau xuống màu, bong tróc… làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Cách làm đúng là giặt giày định kỳ mỗi khi bám bẩn quá nhiều, nhưng cân nhắc dùng sản phẩm bổ trợ thay vì ngâm giày trực tiếp trong nước xà phòng. 

Thêm nữa, thường xuyên phơi giày dưới ánh nắng mặt trời không chỉ có tác dụng giảm bớt mùi hôi mốc, mà còn giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn gây hại cho đôi chân của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phơi quá lâu, hoặc trực tiếp mặt trời chiếu xuống vì điều này dễ khiến giày “bay màu” hoặc chất liệu bị cứng, giảm đi độ bền của sản phẩm.

Mong rằng những chia sẻ thú vị trong bài viết giúp bạn biết cách bảo quản giày thể thao đúng chuẩn dân chuyên. Đừng quên đón đọc các nội dung hữu ích khác từ Biti’s trong thời gian tới trên website chính thức bạn nhé!